Tiếng nói thanh niên về Dự thảo Luật Dân số về quy định liên quan đến phá thai an toàn ở Phụ nữ (Vietnamese young people advocating for Safe Abortion Right)

Cấm phá thai KHÔNG BAO GIỜ là giải pháp gốc rễ để giảm phá thai và mang thai ngoài ý muốn
Giải pháp duy nhất đó là tăng cường sử dụng Biện pháp tránh thai, cải thiện quản lý dịch vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ về phá thai cho phụ nữ

Banning abortion is never a solution to reduce abortion and unwanted pregnancy
The solutions are accessibility of contraceptive method, improve services management and promote quality of abortion services

‪#‎bustthemyths‬
‪#‎SEPT28‬
‪#‎Whynot‬ ‪#‎ccihp‬ ‪#‎ASAPASIA‬

Sáng ngày 15.9.2015, Tọa đàm cùng thanh niên về Dự thảo Luật Dân số được tổ chức rất thành công bởi Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (‪#‎CCIHP‬) và Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình với sự tham gia của hơn 20 bạn sinh viên tại Hà Nội, đại diện của ban soạn thảo dự thảo Luật của Tổng cục Dân số và KHHGĐ cùng các đại biểu của các tổ chức khác như UNFPA, các trường đại học, tổ chức Y tế thế giới WHO, tổ chức phi chính phủ
.
Buổi tọa đàm đã cung cấp các thông tin kiến thức khoa học về các vấn đề Sức khỏe sinh sản trong nhóm Vị thành niên, thanh niên tại Việt Nam qua bài trình bày của Vụ Trưởng Vụ Pháp Chế Nguyễn Đình Bách (GOPFP) đồng thời đưa ra các quy định/ phương án dự thảo trong Luật dân số nhằm giải quyết các vấn đề SKSS, SKTD của thanh niên.

Đại diện của tổ chức Y tế thế giới (WHO), Ths BS Hoàng Thị Bằng trình bày bằng chứng về phá thai và chính sách – pháp luật liên quan trên thế giới từ các nghiên cứu của WHO. Kết quả cho thấy: Cấm phá thai không phải là giải pháp để làm giảm vấn đề này. Mà chỉ khiến tỷ lệ tử vong mẹ và biến chứng tăng lên.

Nguyễn Thu Trang – thay mặt nhóm thanh niên CCIHP chia sẻ ý kiến của cả nhóm về dự thảo trên 3 khía cạnh: Giáo dục SKSS và tình dục, Tiếp cận dịch vụ ,Nhu cầu phá thai và quyền SKSS, tình dục.

Tọa đàm trở thành một không gian cởi mở và thân thiện với các bạn thanh niên, các ý kiến của các bạn được đánh giá rất cao bởi Ban soạn thảo dự thảo luật dân số và ban soạn thảo đã ghi nhận để tiếp tục hoàn thiện dự thảo Luật Dân số.

Xem Ảnh tọa đàm

Hãy để lại chia sẻ của bạn về bài viết này...